Việt Nam hiện là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Brazil, với sản lượng chiếm khoảng 15–18% thị phần toàn cầu. Cà phê Việt Nam, đặc biệt là Robusta, được đánh giá cao bởi hương vị đậm đà, hậu vị mạnh và giá cả cạnh tranh. Trong những năm gần đây, ngành cà phê Việt không ngừng nâng cao chất lượng, áp dụng tiêu chuẩn quốc tế và mở rộng thị trường xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Trung Đông.
Sự chuyển dịch từ xuất khẩu cà phê thô sang sản phẩm chế biến sâu như cà phê hòa tan, rang xay, hay cà phê đặc sản (specialty coffee) cũng đang mở ra tiềm năng lớn về giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu “Cà phê Việt” trên bản đồ thế giới.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.